การวิจัยและการวิเคราะห์
ร้านอาหารขวัญทะเล
จะมีจุดแข็งในหลายด้าน เช่น ด้านรสชาติของอาหาร
คุณภาพของอาหาร บรรยากาศ และบริการที่ดีประทับใจ
3.1.1 ตลาดเป้าหมาย
ทางร้านอาหารขวัญทะเล เหมาะทุกวัย
ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยทำงาน หรือ นักศึกษา ที่อยากรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ
รสชาติอาหารอร่อย และราคาถูกก็สามารถแวะใช้บริการได้ที่ร้านอาหารขวัญทะเล และ
ต้องการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของทะเลซีฟู้ดส์จะให้เป็นศูนย์อาหารทางด้านซีฟู้ดส์
3.1.2 ขนาดตลาด
และแนวโน้มของตลาด
ร้านอาหารขวัญทะเล
เป็นร้านอาหารขนาดกลาง จึงสามารถดูแลและจัดการร้านทั่วถึง
และดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี แนวโน้มการตลาด
ทางร้านก็มีการสร้างเพจของทางร้านอาหารเพื่อที่จะให้ลูกค้ารู้จักทางร้านและดูว่าทางร้านมีการอัพเดทอาหารอะไรใหม่ๆหรือป่าว
3.1.3 การแข่งขัน
การแข่งขันทางร้านอาหารในระแวกนั้นก็มีอยู่และใกล้เคียงกัน
แต่ลูกค้าก็ยังนิยมร้านอาหารขวัญทะเล เพราะรสชาติที่อร่อยและมีคุณภาพที่ดี
และมีทีจอดรถกว้างและบริการที่ดี
3.1.4 ส่วนแบ่งตลาดที่คาดคะเน
-กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง
-
ลูกค้าประจำจากสถานที่เดิม ได้แก่กลุ่มพนักงานบริษัท ห้างร้าน
-นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา
-กลุ่มจัดเลี้ยง
เช่น งานสังสรรค์ งานแต่งงาน งานวันเกิด วันสำคัญอื่น
3.2 แผนการตลาด
3.2.1 กลยุทธ์การตลาด- การขาย และการจัดจำหน่าย
การตลาดก็ยังมีคนรองรับตลอดเวลาเพราะจังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถานทีท่องเที่ยวมากพอสมควรจึงทำให้นักท่องเที่ยวผ่านไปมาตลอดเวลา
-
เน้นความหลากหลายของอาหาร มีทั้งอาหารไทย และอาหารทะเล
-เน้นคุณภาพใหม่สด
รสชาติดี อร่อยคงที่สม่ำเสมอ
-มีการบริการจัดเลี้ยงนอกในสถานที่
-ลูกค้าสะดวกสบาย
มีที่จอดรถ และบรรยากาศดีเป็นธรรมชาติ
-มีพนักงานรองรับครบทุกแผนกให้บริการ
-มอบหมายหน้าที่ให้แต่ละคนรับผิดชอบอย่างชัดเจน
3.2.2
การกำหนดราคา
ราคาอาจจะสูงกว่าคู่แข่งขันเพียงเล็กน้อยในส่วนของอาหารไทยและอาหารทะเลเพราะต้นทุนอาจจะสูงเนื่องจากการคัดของที่มีคุณภาพมาใช้ในการผลิต
3.3.3
การโฆษณา และการส่งเสริมการตลาด
การโฆษณา ก็จะมีให้ลูกค้าติดตามเพจ
facebook ของร้านอาหารขวัญทะเล
การส่งเสริมการขาย ลูกค้าโต๊ะใดมีจำนวนเกิน 10 คนจะได้ส่วนลดพิเศษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น